Cóc phanh còn được gọi là cánh tay điều chỉnh tự động khoảng cách phanh, gọi tắt là cánh tay điều chỉnh tự động, có thể tự động và kịp thời điều chỉnh khoảng cách tăng do hao mòn, để khoảng cách phanh luôn được duy trì trong phạm vi thiết kế. Hành trình góc của cánh tay điều chỉnh xảy ra do biến dạng đàn hồi của các bộ phận truyền lực sau khi phanh tiếp xúc với trống phanh không được điều chỉnh. Phụ tùng xe khách Autobus đơn vị cung cấp sỉ lẻ các loại cóc phanh tự động chất lượng cao dành cho xe khách. Cam kết giá tốt. hotline: 0985 238 883.
Cấu tạo:
Cánh tay điều chỉnh tự động thường bao gồm vỏ (vỏ, ống lót ), bộ phận truyền (sâu, bánh răng trục vít), ly hợp một chiều (bánh răng, lò xo ly hợp, vòng ly hợp), thiết bị điều khiển (bảng điều khiển, tay điều khiển, nắp, giá đỡ, lò xo) và phần ép giun (lò xo cuộn giun, vòng đệm lực đẩy, nắp vặn, ổ bi, ổ trục, v.v.).
Trong số đó, cóc phanh là một trong những thành phần chính của cánh tay điều chỉnh tự động khác với cánh tay điều chỉnh thủ công. Nó được cố định trên khung xe để có thể điều chỉnh độ hở của phanh tự động và độ hở của cánh tay được sử dụng làm điểm tham chiếu. Cánh tay điều chỉnh thủ công không có bộ phận này. Phần notch của cụm cánh tay điều khiển tương ứng với góc giải phóng mặt bằng, nghĩa là khoảng hở thông thường giữa lớp lót ma sát và trống phanh.
Ly hợp một chiều bao gồm bánh răng, lò xo ly hợp và vòng ly hợp. Trong quá trình hãm, giá đỡ khiến bánh răng quay theo chiều kim đồng hồ. Bởi vì bánh răng di chuyển cùng hướng với lò xo ly hợp, lò xo ly hợp có xu hướng co lại theo chiều ngang, làm giảm ma sát giữa vòng ly hợp, bề mặt bên trong của bánh răng và bề mặt hình chữ nhật của lò xo. Do đó, bánh răng có thể xoay tương đối với vòng ly hợp, từ đó ghi lại sự hao mòn do phanh gây ra. Trạng thái làm việc của ly hợp một chiều được gọi là trạng thái trượt được giải phóng. Khi phanh quay trở lại, bánh răng quay ngược chiều kim đồng hồ dưới sự truyền động của giá đỡ. Bởi vì tay lái và lò xo ly hợp quay theo hướng ngược lại, lò xo ly hợp có xu hướng tăng dần, làm tăng ma sát giữa ly hợp, bề mặt bên trong của bánh răng và bề mặt hình chữ nhật của lò xo. Không có khả năng di chuyển so với vòng ly hợp làm cho giá đỡ xoay toàn bộ cụm ly hợp một chiều. Người ta nói rằng ly hợp một chiều đang ở trạng thái tham gia tại thời điểm này.
Vai trò của ly hợp một chiều là: Khi phanh, ly hợp một chiều chuyển đổi chuyển động tuyến tính của giá đỡ thành xoay trục. Ghi lại chính xác giải phóng mặt bằng do hao mòn lót ma sát. Khi phanh, ly hợp một chiều được tách ra và trượt, khi phanh quay trở lại, ly hợp một chiều được kết hợp để đảm bảo rằng tay điều chỉnh được điều chỉnh khi kết thúc phanh.
Ly hợp hình nón bao gồm phần cuối của con sâu và vòng ly hợp. Cả phần hình nón của con sâu và bên trong vòng ly hợp đều có răng. Khi cả 2 cùng tham gia là lúc ly hợp hình nón được kết hợp. Khi con sâu di chuyển theo chiều dọc và phần thon của con sâu được tách ra khỏi vòng ly hợp, bộ ly hợp hình nón được giải phóng. Khi lớp lót ma sát ấn vào trống phanh và hành trình góc trục cam S đi vào vùng đàn hồi, mô-men xoắn nhanh chóng tăng lên, làm cho con sâu di chuyển theo chiều dọc, vượt qua áp lực của lò xo cuộn, làm cho ly hợp côn rời ra. Tại thời điểm này, ly hợp một chiều không ghi lại góc đàn hồi (E) trong hành trình góc. Khi phanh quay trở lại, mô-men phanh giảm, lò xo cuộn trở về trạng thái ban đầu, con sâu bị đẩy trở lại vị trí ban đầu và ly hợp côn được tham gia. Lúc này, hành trình góc của trục cam S trở lại khu vực giải phóng mặt bằng. Giá đỡ điều khiển sâu theo độ hở vượt quá được ghi lại bởi ly hợp một chiều và xoay bánh răng sâu để hoàn thành một điều chỉnh. Do đó, vai trò của lò xo cuộn và ly hợp côn là để đảm bảo rằng cooc phanh không phát sinh lỗi do độ co giãn khi ghi và điều chỉnh khe hở thừa.
Khi xe bị hãm, ly hợp một chiều sẽ quay mà không lái sâu, và tay điều chỉnh không điều chỉnh khe hở.
Khi phanh được nhả ra, khi giá đỡ và vòng trượt điều khiển đơn điệu vượt quá giá trị cài đặt, vòng trượt điều khiển sẽ điều khiển giá đỡ và bánh răng truyền động khi quay trở lại, và con sâu quay, để bánh răng sâu và trục cam quay một góc gây ra ma sát độ hở tăng của độ mòn của tấm được tự động điều chỉnh.
Khi có khe hở quá mức giữa giày và trống phanh, trục cam sẽ tăng góc "B" vượt quá khi phanh. Tại thời điểm này, hành trình xoay của cánh tay điều chỉnh có thể được chia thành ba phần: góc giải phóng bình thường "A", góc bù vượt quá "B" và góc đàn hồi "C". Trong quá trình hãm, cooc phanh có thể tự động nhận ra ba đặc điểm này và chỉ điều chỉnh khoảng hở thừa.
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm xin vui lòng liên hệ số hotline: 0985 238 883 để được tư vấn và nhận giá tốt nhất.